Đối với các doanh nghiệp, nơi tổ chức sự kiện phải thể hiện được đẳng cấp và sự chu đáo của doanh nghiệp dành cho khách hàng cũng như nâng cao danh tiếng, uy tín của công ty.

Và cách sắp xếp bàn ghế trong không gian sảnh sao cho phù hợp với từng loại hình sự kiện cũng rất quan trọng. Hãy lưu lại 5 cách setup bàn tiệc hiện đại và sang trọng The Adora chia sẻ dưới đây chuẩn bị cho sự kiện của công ty mình nhé.

Rạp hát (Theatre)

Kiểu rạp hát là kiểu sắp xếp khá thông dụng, phù hợp cho những sự kiện người tham dự là khán giả, không cần ghi chép hoặc ăn uống. Kiểu sắp xếp này phù hợp với nhiều không gian sảnh khách nhau và cũng là kiểu bày trí có sức chứa lớn nhất. Đối với sảnh tiệc tại The Adora, bàn ghế sắp xếp theo kiểu rạp hát có sức chứa hơn 1000 khách.

Điểm khác biệt giữa kiểu rạp hát với các kiểu còn lại chính là sự bày trí một cách trình tự ngay ngắn của từng hàng ghế theo kiểu: hình bán nguyệt, hình tròn, hàng ngang với tầm nhìn hướng về tiêu điểm, khách mời dễ dàng theo dõi và trao đổi hơn.

Kiểu lớp học (Classroom)

Sắp xếp kiểu lớp học xen kẽ giữa bàn và ghế tạo sự hài hòa trong một không gian chuẩn mực. Kiểu sắp xếp này phù hợp với những sự kiện kéo dài, có phát tài liệu và người tham dự cần ghi chép hoặc dùng máy tính xách tay.

Ưu điểm của cách sắp xếp này là người trình bày có thể nhìn thấy được tất cả những người tham gia và có sức chứa lớn trong một không gian dù nhỏ.

Kiểu bàn tròn (Banquet)

Kiểu bàn tròn phù hợp cho những sự kiện có dùng tiệc, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người. Đôi khi có thể sắp xếp tiệc theo kiểu nửa bàn tròn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu.

Với sức chứa tối đa hơn 1000 khách cho 100 bàn tiệc, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sự kiện hay hội nghị của bạn diễn ra tại The Adora. Sắp xếp kiểu bàn tròn tạo ra sự tương tác tốt giữa những khách mời tham dự sự kiện.

Kiểu chữ U (U shape)

Khác lạ và gọn nhẹ, kiểu bố trí này rất thích hợp với những sự kiện như họp cổ đông, hội thảo,… mang tính chất tương tác và thảo luận, trao đổi những vấn đề quan trọng.

Với số lượng khoảng tầm 100 khách trở xuống, kiểu tiệc chữ U hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu cho một hội nghị, sự kiện.

Kiểu tiệc đứng (Cocktail)

Tiệc đứng phù hợp cho những buổi gặp mặt hay những hội thảo nhỏ. Đơn giản và hiện đại, kiểu bày trí bàn tiệc đứng phục vụ những món ăn và thức uống nhẹ nhàng.

Kiểu bố trí bàn này vừa tiết kiệm được diện tích, vừa thể hiện được phong cách chuyên nghiệp, hiện đại, khách mời tham dự còn có thể cùng nhau trò chuyện, trao đổi trong không khí thân mật, vui tươi.

Kiểu tiệc (Buffet)

Việc bài trí những món ăn trong tiệc buffet đòi hỏi một không gian rộng rãi và mới lạ. Cùng một sảnh tiệc có thể sắp xếp linh hoạt bàn tiệc buffet với bàn ăn, trong khi quý khách có thể vừa ngồi thưởng thức món ăn, vừa đi lại, trò chuyện chọn món ăn. Với một thực đơn đa dạng, phù hợp với nhiều sự kiện (Tất niên, tân niên…), nhiều thành phần khách tham gia.